ข้อมูลที่ใช้ในการทำงานบน Worlsheet มีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ
1. ค่าคงที่ (Constant)
เป็นข้อมูลที่คงที่ไม่เปลี่ยนแปลงซึ่งได้แก่ ข้อมูลที่เป็นตัวเลข ตัวอักษร เวลา วันที่     ข้อมูลทางตรรกศาสตร์ หรือข้อความที่แสดงความผิดพลาดต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้
2.  สูตรในการคำนวณ (Formula)
เป็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณต่าง ๆ เพื่อหาผลลัพธ์จากการคำนวณนั้น ๆ
    ไม่ว่าจะเป็นสูตรหรือฟังก์ชั่นทางคณิตศาสตร์ สูตรการคำนวณที่ผู้ใช้เขียนหรือกำหนดขึ้นเอง

     ให้ทดลองป้อนข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายลงในตำแหน่งเซลล์ตามตัวอย่าง ในการเปลี่ยนภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษนั้นให้กดปุ่ม Tile ที่อยู่มุมบนด้านซ้าย (ด้านล่างปุ่ม Esc) และในการป้อนตัวเลขให้กดปุ่ม Num Lock ที่อยู่ด้านขวามือ ถ้ากดปุ่มนี้แล้วจะมีไฟแสดง ทดลองป้อนข้อมูลดังนี้

ฝึกปฏิบัติ
1) ป้อนข้อมูลตามตัวอย่าง

 
         
     ทดลองทำดู
    ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ
    ??
     

กลับหน้าหลัก กลับหัวข้อการเรียน