ศูนย์วิทยบริการ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชุมพร  | 
                          
                        
                          |   | 
                            | 
                            | 
                        
                        
                          |   | 
                          เป็นสถาบันบริการสารสนเทศที่รวบรวมและให้บริการสารสนเทศที่เป็นวัสดุรูปแบบต่าง ๆ เช่น  | 
                          
                        
                        
                          | หนังสือ วารสาร หนังสือพิมพ์ วิทยานิพนธ์ รายงานการวิจัย สิ่งพิมพ์รัฐบาล จุลสาร ซีดีรอม และอินเทอร์เน็ต  | 
                        
                        
                          | ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา พลศึกษา สุขศึกษา นันทนาการ วิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสต์การกีฬา   | 
                        
                        
                          | การท่องเที่ยว และความรู้อื่นๆ ที่สนับสนุนการศึกษาวิจัย ตามหลักสูตรและภารกิจที่สถาบันรับผิดชอบ  | 
                          
                        
                          |   | 
                          การจัดหนังสือภายในศูนย์วิทยบริการ  ใช้ระบบการจัดหมู่แบบทศนิยมดิวอี้ และจัดแยกประเภท  | 
                          
                        
                          | หนังสือบางประเภทออกเป็นหมวดหมู่ เช่น วิทยานิพนธ์ รายงานการวิจัย สิ่งพิมพ์ กระทรวงการท่องเที่ยว  | 
                          
                        
                          | นวนิยาย เรื่องสั้น และหนังสืออ้างอิง  | 
                        
                        
                          |   | 
                          การเป็นสมาชิก ศูนย์วิทยบริการจัดทำฐานข้อมูลสมาชิกซึ่งนักศึกษา ของสถาบันการพลศึกษา  | 
                          
                        
                          | สามารถนำบัตรนักศึกษามาใช้บริการต่างๆ ภายในศูนย์วิทยบริการได้  | 
                          
                        
                        
                          |   | 
                          การบริการของศูนย์วิทยบริการ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ทุกวัน  | 
                          
                        
                          | (ยกเว้นวันหยุดราชการ หรือวันเสาร์ อาทิตย์) บริการสารสนเทศที่มี ประกอบด้วย บริการยืมคืน  | 
                          
                        
                          | บริการการอ่าน บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า บริการสืบค้นข้อมูลสารสนเทศ บริการแนะนำการใช้  | 
                          
                        
                          | บริการหนังสือสำรอง บริการข่าวสารทันสมัย  | 
                          
                        
                          |   | 
                          การสืบค้นสารสนเทศ ศูนย์วิทยบริการใช้ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ โปรแกรม Alice for  | 
                          
                        
                          | windows ในการจัดทำฐานข้อมูลบรรณานุกรมสิ่งพิมพ์ที่ผู้ใช้สามารถสืบค้นรายการหนังสือและสิ่งพิมพ์ที่มี  | 
                          
                        
                          | บริการจากการสืบค้นโอแพค (OPAC)  | 
                          
                        
                          |   | 
                          มารยาทในการใช้ศูนย์วิทยบริการ   | 
                          
                        
                          |   | 
                            | 
                          1. แต่งกายสุภาพ เรียบร้อย  | 
                        
                        
                        
                          |   | 
                            | 
                          2. ห้ามสูบบุหรี่ หรือนำอาหาร เครื่องดื่ม มารับประทานในศูนย์วิทยบริการ  | 
                        
                        
                          |   | 
                            | 
                          3. ไม่คุยหรือส่งเสียงดัง  | 
                        
                        
                          |   | 
                            | 
                          4. เมื่อลุกจากโต๊ะอ่านหนังสือให้เลื่อนเก้าอี้เก็บเข้าที่เดิม  | 
                        
                        
                          |   | 
                            | 
                          5. ไม่แสดงกริยาที่ไม่เหมาะสม เช่น หยอกล้อคุยเล่น แสดงความรักใคร่ จองที่นั่ง หรือนอนหลับ  | 
                        
                        
                          |   | 
                            | 
                          6. ปิดสัญญาณเครื่องมือสื่อสารที่เป็นการรบกวนผู้อื่น  | 
                        
                        
                          |   | 
                            | 
                          7. หยิบใช้ทรัพยากรสารสนเทศด้วยความระมัดระวัง ไม่ทำชำรุด เสียหาย ด้วยการพับหน้า  | 
                        
                        
                          | กระดาษ ขีดข้อความหรือตัดฉีกบางส่วน  | 
                          
                        
                          |   | 
                            | 
                          8. ถ้าพบทรัพยากรสารสนเทศชำรุด ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการซ่อมแซมต่อไป  | 
                        
                        
                          |   | 
                            | 
                          9. เมื่อใช้ทรัพยากรสารสนเทศเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำไปวางในที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ เช่น รถเข็น  | 
                        
                        
                          | หรือชั้นพักหนังสือ ไม่ควรเก็บด้วยตนเอง  | 
                          
                        
                          |   | 
                            | 
                          10. ไม่นำทรัพยากรสารสนเทศออกนอกศูนย์วิทยบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาตและเมื่อเลิกใช้  | 
                        
                        
                          | งานควรส่งคืนทรัพยากรสารสนเทศทันที แม้จะไม่ครบกำหนดส่ง เพื่อให้ผู้อื่นได้ใช่ต่อซึ่งเป็นการใช้  | 
                          
                        
                          | ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า | 
                          
                        
                          |   | 
                          มารยาทในการเข้าใช้นี้ สามารถเป็นแนวปฏิบัติในการเข้าใช้สถาบันสารสนเทศอื่นๆ ซึ่งมีการกำหนด  | 
                          
                        
                          | ระเบียบคล้ายคลึงกัน | 
                          
                        
                          |   | 
                            | 
                            | 
                        
                        
                           | 
                          
                        
                          |   | 
                            | 
                            |