|
|
|
- บอกความหมายของคะแนนที่ได้จากการสอบได้
- อธิบายวัตถุประสงค์ในการใช้ผลคะแนนได้
- บอกความหมายและชนิดของเกณฑ์ปกติได้
- บอกความหมายและองค์ประกอบของการตัดเกรดได้
- แปลงคะแนนดิบให้เป็นคะแนนมาตรฐานได้
- ให้ระดับคะแนนในวิชาที่สอนได้
|
|
|
ในวงการศึกษาปัจจุบันมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงข้อดีข้อเสียของการวัดผลประเมินผลแบบ อิงกลุ่มและ
แบบอิงเกณฑ์ ซึ่งแต่ละแบบมีแนวคิดและวิธีการแตกต่างกันออกไป ตลอดจนการที่จะให้ระดับคะแนนก็
ต้องยึดการวัดและประเมินผลดังกล่าวแตกต่างกันด้วย ดังนั้นผู้ที่ประเมินผล จึงต้องศึกษาให้ละเอียด
เพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติที่ถูกต้องและเหมาะสม |
|
|
-
ท่านเข้าใจคำต่อไปนี้หรือไม่ “คะแนน” “ระดับคะแนน” “เกณฑ์ปกติ” “คะแนนมาตรฐาน” “เกรด”
-
“คะแนน” “ระดับคะแนน” “เกณฑ์ปกติ” “คะแนนมาตรฐาน” “เกรด” เหมือนกันหรือแตกต่างกันไหมอย่างไร
|
|
|
-
ความหมายของคะแนน
-
วัตถุประสงค์ของการใช้ผลคะแนน
-
คะแนนแท้จริงและคะแนนคลาดเคลื่อน
-
เกณฑ์ปกติ
-
วิธีการให้ระดับคะแนน
-
การตัดเกรด
-
วิธีการตัดเกรด
|
คำแนะำนำ...คลิกเลือกหัวข้อการเรียน หรือ คลิกปุ่ม Next เพื่อเรียนตามลำดับ |
|
|