งานวิจัย : การพัฒนาบทเรียนการสอน วิชาการใช้ภาษาไทย
หน่วยการเรียนที่ ๒
การใช้ภาษาไทย
ในชีวิตประจำวัน
จุดประสงค์การเรียนรู้
บทนำ
้
ความแตกต่างของ
การใช้ภาษาไทย
สภาพปัญหาในการ
ใช้ภาษาไทย
อิทธิพลของสื่อมวลชน
ที่มีต่อการใช้ภาษาไทย
ศิลปะการใช้ภาษา
ประสิทธิภาพในการใช้
ภาษา
สรุป
เอกสาร PDF
กิจกรรม
แบบทดสอบ
กลับหน้าหลัก
จงเปลี่ยนคำที่ขีดเส้นใต้ให้เป็นคำที่ถูกต้องที่สุด (ในช่องว่าง)
แบบทดสอบเติมคำ (แก้คำที่ผิดให้ถูก)
เติมคำที่ถูกต้องในช่องว่าง โดยแก้คำที่อยู่ข้างหน้าซึ่งผิดให้ถูกต้อง
๑. พระกำลัง
กิน
อาหาร
๒. มุ้งหมอนเครื่องนอนต้อง
ตาก
แดดเสียบ้าง
๓. เจ้าอาวาสไม่สบาย
นอน
อยู่ที่วัด
๔. แดงถวายของ
แก่
พระภิกษุ
๕. พระปฐมเจดีย์
หลังนี้
เก่าแก่ที่สุด
๖. พระมหานาคเจ้าอาวาสวัดเหนือ
ตาย
เมื่อคืนนี้
๗. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จ
ไปเที่ยว
ประเทศลาว
๘. สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
ทักทาย
กับประชาชนที่รอรับเสด็จ
๙. พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์
ฟังเทศน์
๑๐. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ให้
ปริญญาบัตรแก่นิสิตผู้สำเร็จการศึกษา
Check
OK
สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชุมพร
ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร 86190 โทร. 0-7753-4279 โทรสาร. 0-7753-4277
Design by :
Patumariya Thammarachika
(2008)