|
|
|
- บอกระดับของจุดประสงค์ทางการศึกษาได้
- อธิบายจุดประสงค์ทางการศึกษาในระดับต่าง ๆ ได้
- จำแนกจุดประสงค์ทางการศึกษาได้
- บอกพฤติกรรมย่อยของจุดประสงค์ในด้านต่าง ๆ ได้
- อธิบายถึงความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมด้านต่าง ๆ ของจุดประสงค์ทางการศึกษาได้
- บอกส่วนประกอบของจุดประสงค์เชิงพฤติกรรมได้
- เขียนจุดประสงค์เชิงพฤติกรรมในวิชาที่ถนัดได้
|
|
|
การเรียนการสอนวิชาต่าง ๆ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้เรียนสามารถบรรลุผลที่พึงปรารถนา จะต้องมี
การ
วางแผนอย่างเป็นระบบ เช่น กำหนดวัตถุประสงค์ ซึ่งจะช่วยในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่
เหมาะสม
การจัดโปรแกรมหรือกระบวนวิชาเป็นแนวในการเรียนการสอนารวัดผลและประเมินผล นการกำหนดวัตถุ
ประสงค์
นั้นต้องมุ่งพัฒนาบุคลิกภาพของบุคคลทางด้านปัญญา ด้านร่างกายด้านอารมณ์และความรู้สึก ซึ่ง
แต่ละด้านมีวัตถุประสงค์ในระดับที่แตกต่างกัน |
|
|
-
จุดประสงค์ทางการศึกษาคืออะไร
-
ท่านคิดว่าจุดประสงค์ของหลักสูตรกับจุดประสงค์การเรียนรู้เหมือนกันหรือไม่
-
ุดประสงค์การเรียนรู้เขียนอย่างไร
|
|
|
-
-
-
-
-
|
|
คำแนะำนำ...คลิกเลือกหัวข้อการเรียน หรือ คลิกปุ่ม Next เพื่อเรียนตามลำดับ |
|
|